Monday, January 2, 2012

DIY: Trồng cây trong vỏ trứng - planting tree in an eggshell (step by step)

Hôm qua, khi post bài "Some pieces I'm gonna make", mình rất thích hình cây trồng trong trứng và rất muốn làm vài "chậu" trang trí cho bàn học đỡ nhàm chán. Nhưng vẫn chưa tìm được cây gì hợp lý. Cây trong mẫu quá là đẹp đẽ.
Thế rồi, trưa nay, mình nằm mơ rằng nhà mình có 1 khu vườn vừa đẹp vừa rộng, rồi trong mơ mình nhớ ra là đang ấp ủ trồng cây trong vỏ trứng, thế là nhặt 1 cây con con trong vườn và tiến hành luôn. Rồi Chi Béo gọi điện, mình tỉnh dậy mà còn chưa chứng kiến được cây mình trồng nó trông thế nào *sụt sịt* E có biết c đã phải thẫn thờ 1 lúc k hả C?  Rồi mình hỏi mẹ ngay lập tức  
"Mẹ có ăn trứng không, con làm cho..." =)) 
"Không". 
"Con ốp trứng cho thằng TA nhá, nó trông gầy mà, phải tẩm bổ!"  
.
.
.
"TA đâu, ra ốp trứng đi nhá!!!" *tung tẩy đi rửa vỏ trứng"
Và như ý kiến (rất chi là chí lí) trong mơ, mình cũng chạy ra vườn nhặt lấy 1 em cây nho nhỏ. Nhưng tình hình là mình sẽ kiếm 1 cây cỏ ba lá / cây nhỏ nhỏ mềm mềm (không biết tên) về trồng sau khi em này lớn lên.
Xinh chưa? B-)
Rồi sẽ tô vẽ cho em nó trở nên màu sắc sặc sỡ. Bàn học của mình thừa "tao nhã" rồi :-<
Step by step:
1. Take a big egg. To me, I prefer a round egg cause I want a cute pot ;)
2. Crack the egg, remember you need the eggshell the bigger the best. Empty it and clean the outside of the eggshell. Well, you dont need to boil it at all.
3. Choose a litte cute tree and put it into your egg;) (you know what I mean:))) Be careful to not cut the root of the tree. Add more soil to make sure your tree'll stand up properly.
You may add seeds but if you want to see your work right away, just take a cute tree (or grass) from your garden. Have fun!

2 comments:

  1. nhìn lừa tình quá :))
    để hnao e sang nhà con bạn bứt mất cọng 4 cho :)) 4 lá xịn chứ k phải 3 lá nhóe

    ReplyDelete